Dịch vụ bảo trì hệ thống mạng cho doanh nghiệp

Việc bảo vệ, hạn chế tối đa những sự cố của hệ thống là rất quan trọng. Điều này có thể làm tăng năng suất hoạt động và lợi nhuận trực tiếp của khách hàng. Có thể cảnh báo về những sự cố có thể xảy ra trong một thời gian ngắn để doanh nghiệp có phương án dự phòng. Và đảo đảm quản lý hệ thống vận hành ở hiệu suất cao nhất. Đảm bảo những thiết bị thay thế khi hệ thống gặp sự cố mà không khắc phục được. Phần mềm được kiểm tra, backup dữ liệu và các tiện ích mới của phần mềm hệ thống. Cùng Phúc An Tech tìm hiểu về dịch vụ bảo trì hệ thống mạng cho doanh nghiệp nhé.

Các hình thức bảo trì  

Các hình thức bảo trì  

Sau khi ký hợp đồng dịch vụ, chúng tôi sẽ cài đặt một phần mềm để kết nối máy tính của quý công ty với hệ thống Hỗ Trợ Kỹ Thuật Từ Xa của chúng tôi. Việc cài đặt hệ thống hỗ trợ từ xa này để có thể hổ trợ quý công ty tiết kiệm thời gian khi hệ thống máy tính làm việc gặp những sự cố nhỏ có thể xử lý từ xa mà không nhất thiết phải có nhân viên kỹ thuật tại chỗ.

Bảo trì định kỳ

Là dịch vụ bảo trì trọn gói trên cơ sở ký hợp đồng hàng năm với nhà cung cấp. Hàng tháng chúng tôi cử kỹ thuật đến kiểm tra toàn bộ hệ thống và xử lý những sự cố nằm trong phạm vi bảo trì vào một ngày nhất định tuỳ thuộc vào thoả thuận của hai bên, cụ thể:

Tần suất kiểm tra

Theo định kỳ 01 lần trong một tháng công ty cử cán bộ kỹ thuật đến kiểm tra toàn bộ hệ thống và khắc phục những sự cố của hệ thống: Ngoài việc kiểm tra hệ thống theo định kỳ, khi Quý khách hàng có sự cố hệ thống hoặc có vấn đề cần tư vấn về hệ thống thì chúng tôi tôi sẽ cử kỹ thuật đến hỗ trợ trong vòng 2 giờ ( nếu trong nội thành Hà Nội ) và từ 4 giờ đến 12 giờ ( Ngoại thành Hà Nội ) tuỳ thuộc vào mức độ sự cố. Trong quá trình kiểm tra chúng tôi sẽ có sản phẩm thay thế để đảm bảo sự hoạt động của công ty trong thời gian đó.

Các hạng mục bảo trì định kỳ

Đối với máy chủ (Nếu có)

  • Kiểm soát quyền truy cập vào mạng hay máy chủ
  • Kiểm tra và cấu hình các dịch vụ bảo mật mạng (Microsoft ISA, Firewall, Checkpoints) nếu có.
  • Kiểm tra, cài đặt cấu hình và cập nhật các phiên bản mới nhất của phần mềm chống virus, phần mềm trojan, phần mềm quảng cáo Spyware cho toàn hệ thống máy tính tại công ty khách hàng.
  • Lưu trữ dữ liệu nghiệp vụ như kế toán, nghiệp vụ văn phòng, file văn bản của khách hàng ra các thiết bị lưu trữ khác nhau.
  • Kiểm tra tối ưu việc dọn rác và tối ưu phần mềm ứng dụng, phần mềm văn phòng, và các phần mềm bảo vệ trên hệ thống máy tính của khách hàng.
  • Đảm bảo việc vận hành cho các hệ thống Email, File, Tài liệu, Internet, In ấn thường xuyên, ổn định, an toàn phục vụ công việc của khách hàng
  • Backup cấu hình máy chủ (ra đĩa CD, DVD hay băng từ) đảm bảo máy chủ luôn luôn vận hành đúng thông số.
  • Ghi hồ sơ theo dõi hệ thống (sổ bảo trì).

Đối với máy trạm

  • Kiểm tra, cấu hình kết nối phần mềm diệt Virus giữa máy trạm và máy chủ.
  • Backup, lưu trữ tài liệu, nội dung email, sổ địa chỉ cho tất cả các máy tính của công ty ra các thiết bị lưu trữ: CD, Băng từ, Ổ cứng, … (Tuỳ thuộc vào yêu cầu và nhu cầu của khách hàng), đảm bảo an toàn về dữ liệu quan trọng của khách hàng cũng như có thể đề phòng mất dữ liệu một cách có hiệu quả.
  • Kiểm tra tối ưu việc dọn rác và tối ưu phần mềm ứng dụng, phần mềm văn phòng, và các phần mềm bảo vệ trên hệ thống máy tính của khách hàng.
  • Đảm bảo việc vận hành cho các hệ thống Email, File, Tài liệu, Internet, In ấn thường xuyên, ổn định, an toàn phục vụ công việc của khách hàng.

Đối với hệ thống mạng

  • Cấu hình mạng để các máy truy cập
  • Rà soát lại toàn bộ hệ thống dây cáp mạng, đảm bảo hệ thống dây cáp được thiết kế và đặt trong môi trường đúng tiêu chuẩn kỹ thuật.
  • Vẽ sơ đồ bố trí máy chủ, máy con, các thiết bị ngoại vi và dây cáp mạng .
  • Kiểm tra và thực hiện việc đo test tất cả các dây cáp và đầu bấm để đảm bảo độ truyền dẫn tín hiệu đạt yêu cầu.
  • Ghi hồ sơ theo dõi hệ thống (sổ bảo trì).

Dịch vụ theo yêu cầu

Đối với những khách hàng khi gặp sự cố về hệ thống mới yêu cầu dịch vụ, chúng tôi cung cấp dịch vụ theo yêu cầu: Khách hàng có thể không phải ký hợp đồng trước mà chỉ cần gọi điện cho chúng tôi khi có yêu cầu dịch vụ. Bộ phận kỹ thuật của chúng tôi sẽ có mặt tại điểm khách hàng yêu cầu để kiểm tra hệ thống và đưa ra những nguyên nhân của sự cố và cách khắc phục. Khách hàng cũng có thể ký hợp đồng nguyên tắc về yêu cầu dịch vụ dựa trên thoả thuận giữa hai bên. 

Những lưu ý khi bảo trì hệ thống mạng

Bảo trì hệ thống là một công việc rất quan trọng. Không nên xem thường công việc này nếu không muốn những điều không mong muốn xảy ra. Khi muốn bảo trì hệ thống mạng thì cần đặc biệt lưu ý các vấn đề dưới đây:

  • Backup hệ thống trước khi tiến hành bảo trì: Việc backup là vô cùng quan trọng đối với các hệ thống mạng doanh nghiệp phức tạp. Cũng bởi lẽ nếu xảy ra bất cứ vấn đề gì trong quá trình bảo trì như việc mất dữ liệu hay mất cấu hình,… Thì cần phải có bản backup để có thể phục hồi những dữ liệu quan trọng lại được.
  • Nên nhờ hoặc thuê chuyên gia bên ngoài về hệ thống mạng để xử lý bảo trì. Chứ không nên để họ tự ý tùy tiện can thiệp vào hệ thống. Vì vốn dĩ một hệ thống khi đang hoạt động sẽ được liên kết tất cả với nhau. Việc tháo lắp bất kỳ thiết bị nào hoặc ngắt kết nối một thiết bị nào đó có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn bộ hệ thống thông tin. Nếu không phải là người thật sự am hiểu thì không nên tự ý thay đổi bất cứ điều gì.
  • Nên kiểm tra kỹ tình hình hệ thống trước khi tiến hành bắt tay vào việc bảo trì hệ thống. Nên ghi chép lại tất cả tình trạng hoạt động của hệ thống hay của thiết bị để tránh trường hợp xấu nhất. Vì nhân viên bảo trì có thể làm mất dữ liệu quan trọng hoặc làm xáo trộn hệ thống.
  • Sau khi bảo trì hệ thống mạng cũng cần kiểm tra lại một lần nữa trước khi bàn giao. Xem xét hệ thống đã hoạt động ổn định hay chưa. Có xảy ra bất cứ lỗi ở đâu không? Rất nhiều trường hợp sau khi bảo trì xong sẽ khiến một số node mạng không có mạng. Hoặc mất đi một vài chức năng ở bất kỳ máy trạm nào trong hệ thống.

Qua một vài chia sẻ, chắc hẳn các bạn đã thấy được tầm quan trọng của việc bảo trì hệ thống. Dù là một hệ thống nhỏ cũng cần được bảo trì theo đúng lịch trình để đảm bảo hoạt động tốt nhất. Đối với những hệ thống lớn hơn thì công tác bảo trì là một điều bắt buộc cần làm. Nếu bạn có thắc mắc hay cần thêm thông tin gì hãy liên hệ với Phúc An Tech nhé!

Phúc An Tech – Bảo trì hệ thống mạng cho các doanh nghiệp tại HÀ NỘI

Phúc An Tech đã hỗ trợ các hệ thống CNTT quan trọng cho các doanh nghiệp và có thể giảm thiểu thời gian ngừng làm việc cho việc xử lý các rắc rối về hệ thống mạng của bạn. Bảo trì và hỗ trợ mạng của chúng tôi bao gồm:
  • Khắc phục sự cố mạng.
  • Thiết lập phần cứng và phần mềm.
  • Hỗ trợ các nhiệm vụ bảo trì mạng.
  • Quan sát và cải thiện việc thực thi mạng.
  • Sắp xếp mở rộng mạng lưới trong tương lai.
  • Tạo tài liệu mạng và cập nhật công nghệ mới nhất.
  • Đảm bảo tính nhất quán với các thỏa thuận của công ty.
  • Tạo danh sách kiểm tra bảo trì mạng.
Bằng cách thuê ngoài dịch vụ bảo trì hệ thống mạng máy tính, Phúc An Tech sẽ mang lại cho Doanh nghiệp bạn những lợi ích sau :
  • Đảm bảo mạng của bạn được thiết lập và chạy lại nhanh chóng nếu phần cứng của bạn bị lỗi Dễ dàng khắc phục sự cố mạng.
  • Cải thiện cấu hình và cài đặt phần cứng và phần mềm.
  • Giám sát và cải thiện hiệu suất mạng.

Một số dịch vụ khác tại Phúc An

  • Tư vấn, thiết kế hạ tầng Giải pháp Công nghệ Thông tin cho các tổ chức, doanh nghiệp
  • Triển khai, lắp đặt hệ thống mạng máy tính (LAN, WAN, INTRANET), máy chủ, thiết bị lưu trữ. Thiết bị theo dõi giám sát, hệ thống bảo mật,… Cho các tổ chức, doanh nghiệp
  • Cung cấp trang thiết bị CNTT, truyền thông, thiết bị đầu cuối
  • Triển khai, cài đặt, cấu hình hệ thống CNTT theo nhu cầu của tổ chức, doanh nghiệp
  • Quản trị, vận hành và khắc phục sự cố hệ thống CNTT cho các tổ chức doanh nghiệp
  • Các giải pháp về hệ thống máy chủ, hệ thống lưu trữ tập cho ứng dụng tập trung. Hệ thống website, portal, hệ thống e-mail…cho tô chức, doanh nghiệp
  • Tư vấn xây dựng hệ thống phần mềm cho các tổ chức/doanh nghiệp.
  • Dịch vụ IT Helpdesk, Support,…
0934503848
chat-active-icon