Dịch vụ bảo trì hệ thống mạng cho doanh nghiệp tại Hà Nội

Bảo vệ, hạn chế tối đa những sự cố của hệ thống, điều này có thể làm tăng năng suất hoạt động và lợi nhuận của khách hàng. Cảnh báo về những sự cố có thể xảy ra trong một thời gian ngắn để doanh nghiệp có phương án dự phòng , bảo đảm quản lý hệ thống vận hành ở hiệu suất cao nhất. Đảm bảo thiết bị thay thế khi hệ thống gặp sự cố mà không khắc phục được. Phần mềm được kiểm tra, backup dữ liệu và các tiện ích mới của phần mềm hệ thống. Cùng Phúc An Tech đi vào tìm hiểu về dịch vụ bảo trì hệ thống mạng cho doanh nghiệp

Hệ thống mạng cho doanh nghiệp là gì?

Hệ thống mạng cho doanh nghiệp là gì?

Hiểu một cách đơn giản, hệ thống mạng là một hệ thống gồm các thiết bị kết nối và chia sẻ thông tin, dữ liệu với nhau. Nhiệm vụ của hệ thống này giúp truyền dữ liệu nội bộ cũng như thiết lập các kết nối internet và kết nối với các hệ thống mạng khác.

Các thiết bị trong hệ thống mạng được coi như là “xương sống” cho hệ thống công nghệ thông tin của một doanh nghiệp. Hai yếu tố cơ bản nhất của hệ thống mạng về mặt kỹ thuật chính là các phương thức kết nối mạng vật lý, lô gics và định tuyến cho kết nối mạng.

Các giải pháp cũng như công nghệ cho hệ thống mạng sẽ tùy vào yêu cầu của từng doanh nghiệp. Hoặc tùy theo tính chất cũng như mô hình kết nối của doanh nghiệp đó.

Việc xây dựng hệ thống mạng sẽ giúp dễ dàng chia sẻ thông tin giữa các thiết bị. Đồng thời, các máy tính trong cùng hệ thống mạng cũng có thể dùng chung các thiết bị khác như máy in, máy tính thiết bị lưu trữ, máy fax, webcam… Vì thế, bảo trị hệ thống mạng trọn gói cho doanh nghiệp sẽ thực hiện lên cả một hệ thống.

Hệ thống mạng gồm những loại nào?

Bảo trì hệ thống mạng cho doanh nghiệp

Thông thường, hệ thống mạng cho doanh nghiệp được chia thành các loại sau:

Mạng LAN: Đây là hệ thống mạng phổ biến nhất. Nó cho phép các thiết bị trong doanh nghiệp có thể kết nối với Internet toàn cầu. Các máy tính trong hệ thống mạng Lan sẽ có thể kết nối với các máy trong trạm văn phòng cũng như truy cập vào các tài nguyên chung của doanh nghiệp.

Mạng WAN: Đây là hệ thống mạng rộng hơn về phạm vi kết nối. Nó thường là hệ thống mạng phủ sóng tại một khu vực địa lý rộng lớn mang quy mô quốc tế. Khi sử dụng, mạng WAN sẽ cần có đường dây để kết nối. Hoặc truyền dữ liệu bằng việc sử dụng các gói mạng chuyển mạch.

Mạng INTRANET: Đây là một hệ thống mạng cho phép người dùng ở doanh nghiệp này có thể sử dụng tài nguyên ở một công ty khác. Hẹ thống mạng này rộng lớn hơn, nó có thể bao gồm cả mạng LAN và mạng WAN.

Mạng SAN: Hệ thống mạng này cho phép di chuyển dữ liệu ở một cơ sở hạ tầng có tốc độ cao. Nhanh, sẵn các tính năng dự phòng là đặc điểm của hệ thống mạng này.

Các hình thức bảo trì

Các hình thức bảo trì

Sau khi ký hợp đồng dịch vụ, chúng tôi sẽ cài đặt một phần mềm để kết nối máy tính của quý công ty với hệ thống Hỗ Trợ Kỹ Thuật Từ Xa của chúng tôi. Việc cài đặt hệ thống hỗ trợ từ xa này để có thể hổ trợ quý công ty tiết kiệm thời gian khi hệ thống máy tính làm việc gặp những sự cố nhỏ có thể xử lý từ xa mà không nhất thiết phải có nhân viên kỹ thuật tại chỗ.

Bảo trì định kỳ

Là dịch vụ bảo trì trọn gói trên cơ sở ký hợp đồng hàng năm với nhà cung cấp. Hàng tháng chúng tôi cử kỹ thuật đến kiểm tra toàn bộ hệ thống và xử lý những sự cố nằm trong phạm vi bảo trì vào một ngày nhất định tuỳ thuộc vào thoả thuận của hai bên, cụ thể:

Tần suất kiểm tra:

 Theo định kỳ 01 lần trong một tháng công ty cử cán bộ kỹ thuật đến kiểm tra toàn bộ hệ thống và khắc phục những sự cố của hệ thống: Ngoài việc kiểm tra hệ thống theo định kỳ, khi Quý khách hàng có sự cố hệ thống hoặc có vấn đề cần tư vấn về hệ thống thì chúng tôi tôi sẽ cử kỹ thuật đến hỗ trợ trong vòng 2 giờ ( nếu trong nội thành Hà Nội ) và từ 4 giờ đến 12 giờ ( Ngoại thành Hà Nội ) tuỳ thuộc vào mức độ sự cố. Trong quá trình kiểm tra chúng tôi sẽ có sản phẩm thay thế để đảm bảo sự hoạt động của công ty trong thời gian đó.

Các hạng mục bảo trì định kỳ

Đối với máy chủ (Nếu có):

  • Kiểm soát quyền truy cập vào mạng hay máy chủ
  • Kiểm tra và cấu hình các dịch vụ bảo mật mạng (Microsoft ISA, Firewall, Checkpoints) nếu có.
  • Kiểm tra, cài đặt cấu hình và cập nhật các phiên bản mới nhất của phần mềm chống virus, phần mềm trojan, phần mềm quảng cáo Spyware cho toàn hệ thống máy tính tại công ty khách hàng.
  • Lưu trữ dữ liệu nghiệp vụ như kế toán, nghiệp vụ văn phòng, file văn bản của khách hàng ra các thiết bị lưu trữ khác nhau.
  • Kiểm tra tối ưu việc dọn rác và tối ưu phần mềm ứng dụng, phần mềm văn phòng, và các phần mềm bảo vệ trên hệ thống máy tính của khách hàng.
  • Đảm bảo việc vận hành cho các hệ thống Email, File, Tài liệu, Internet, In ấn thường xuyên, ổn định, an toàn phục vụ công việc của khách hàng
  • Backup cấu hình máy chủ (ra đĩa CD, DVD hay băng từ) đảm bảo máy chủ luôn luôn vận hành đúng thông số.
  • Ghi hồ sơ theo dõi hệ thống (sổ bảo trì).

Đối với máy trạm:

  • Kiểm tra, cấu hình kết nối phần mềm diệt Virus giữa máy trạm và máy chủ.
  • Backup, lưu trữ tài liệu, nội dung email, sổ địa chỉ cho tất cả các máy tính của công ty ra các thiết bị lưu trữ: CD, Băng từ, Ổ cứng, … (Tuỳ thuộc vào yêu cầu và nhu cầu của khách hàng), đảm bảo an toàn về dữ liệu quan trọng của khách hàng cũng như có thể đề phòng mất dữ liệu một cách có hiệu quả.
  • Kiểm tra tối ưu việc dọn rác và tối ưu phần mềm ứng dụng, phần mềm văn phòng, và các phần mềm bảo vệ trên hệ thống máy tính của khách hàng.
  • Đảm bảo việc vận hành cho các hệ thống Email, File, Tài liệu, Internet, In ấn thường xuyên, ổn định, an toàn phục vụ công việc của khách hàng.

Đối với hệ thống mạng:

  • Cấu hình mạng để các máy truy cập
  • Rà soát lại toàn bộ hệ thống dây cáp mạng, đảm bảo hệ thống dây cáp được thiết kế và đặt trong môi trường đúng tiêu chuẩn kỹ thuật.
  • Vẽ sơ đồ bố trí máy chủ, máy con, các thiết bị ngoại vi và dây cáp mạng .
  • Kiểm tra và thực hiện việc đo test tất cả các dây cáp và đầu bấm để đảm bảo độ truyền dẫn tín hiệu đạt yêu cầu.
  • Ghi hồ sơ theo dõi hệ thống (sổ bảo trì).

Dịch vụ bảo trì hệ thống mạng cho doanh nghiệp theo yêu cầu

Đối với những khách hàng khi gặp sự cố về hệ thống mới yêu cầu dịch vụ, chúng tôi cung cấp dịch vụ theo yêu cầu: Khách hàng có thể không phải ký hợp đồng trước mà chỉ cần gọi điện cho chúng tôi khi có yêu cầu dịch vụ. Bộ phận kỹ thuật của chúng tôi sẽ có mặt tại điểm khách hàng yêu cầu để kiểm tra hệ thống và đưa ra những nguyên nhân của sự cố và cách khắc phục. Khách hàng cũng có thể ký hợp đồng nguyên tắc về yêu cầu dịch vụ dựa trên thoả thuận giữa hai bên. 

0934503848
chat-active-icon