Dịch vụ IT Helpdesk có gì đặc biệt?

Hiện nay, công nghệ thông tin đã và đang trở thành một phần không thể thiếu với sự phát triển của các công ty, doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn. Bởi vậy hình thức IT Helpdesk ngày càng phổ biến hơn bao giờ hết. Và được nhiều công ty và doanh nghiệp lớn nhỏ lựa chọn. Phương thức này không chỉ đáp ứng mọi nhu cầu của công ty 24/7. Mà còn cắt giảm chi phí về nhân sự hiệu quả. Vậy dịch vụ IT Helpdesk là gì? Dịch vụ này có gì đặc biệt? Hãy cùng Phúc An Tech tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Dịch vụ IT Helpdesk là gì?

IT Helpdesk là một bộ phận thuộc phòng IT. Bộ phận này có trách nhiệm hỗ trợ người sử dụng. Cả nội bộ hoặc bên ngoài công ty. Tất cả các vấn đề liên quan đến kỹ thuật hay dịch vụ IT.  Dịch vụ IT Helpdesk là nơi liên lạc và tiếp nhận hầu hết yêu cầu từ người sử dụng để xử lý hoặc chuyển đến các bộ phận thích hợp hơn.

Nhiệm vụ chính của dịch vụ IT Helpdesk:

  • Hỗ trợ khi có bất kỳ vấn đề xảy ra về kỹ thuật liên quan đến các phần cứng, phần mềm, mạng máy tính, điện thoại. Hay liên quan đến các ứng dụng trên máy tính người sử dụng.
  • Cung cấp tất cả thông tin về dịch vụ IT khi có yêu cầu từ người dùng.
  • Chuyển các thông tin đến những bộ phận liên quan khác trong phòng IT. Nhằm đảm bảo các yêu cầu khác nhau hay sự cố được giải quyết. Theo dõi những tiến độ xử lý và phản hồi người sử dụng trong trường hợp cần thiết.

Vị trí IT Helpdesk trong bộ phận IT

Đối với những công ty có ít nhân viên. Có thể không cần có bộ phận IT Helpdesk riêng biệt trong phòng IT. Công việc của phòng IT thường không được định nghĩa rõ ràng. Và một nhân viên có thể kiêm nhiều việc khác nhau. Tuy nhiên với các công ty/doanh nghiệp có nhiều nhân viên và hệ thống IT phức tạp. Thì bộ phận IT Helpdesk là một bộ phận riêng biệt trong phòng IT có chức năng và nhiệm vụ riêng.

Trong khi các dịch vụ mà phòng IT cung cấp là khá rộng. Từ thiết kế, xây dựng, triển khai các ứng dụng, cơ sở hạ tầng IT đến thiết lập, quản lý các quy trình hoạt động của bộ phận IT, quản lý và giải quyết sự cố, quản lý thiết bị IT,… Thì IT Helpdesk chính là nơi đầu tiên tiếp nhận tất cả các yêu cầu hay thông tin sự cố liên quan đến dịch vụ IT từ người dùng. Trong tất cả các hoạt động hàng ngày của doanh nghiệp. Tùy vào vấn đề mà bộ phận này có thể xử lý ngay hoặc chuyển đến các bộ phận có liên quan.

IT Helpdesk có quan trọng không?

Cho dù bộ phận IT Helpdesk là việc kiêm nhiệm trong các công ty ít người. Hay có bộ phận IT Helpdesk rõ ràng trong các công ty đông nhân viên. Điều này làm trách nhiệm và nhiệm vụ của IT Helpdesk là rất quan trọng:

  • Cùng với các bộ phận khác trong phòng IT. Bộ phận IT helpdesk phải đảm bảo các sự cố được giải quyết theo cam kết chất lượng dịch vụ giữa phòng IT và doanh nghiệp.
  • IT Helpdesk là bộ phận đầu tiên tiếp nhận các yêu cầu và thông tin từ người dùng trong hoạt động hàng ngày của doanh nghiệp.
  • IT Helpdesk là nơi đầu tiên xử lý các sự cố liên quan đến máy tính của người dùng.

Dịch vụ IT Helpdesk của Phúc An Tech có gì đặc biệt?

Kỹ sư chuyên nghiệp

Phúc An Tech có đội ngũ IT chuyên nghiệp trong nhiều các lĩnh vực liên quan đến IT Helpdesk. Như: Kỹ sư hệ thống, Support người dùng cuối, xử lý sự cố máy tính, máy in, các thiết bị mạng, phần mềm,…

Tầm quan trọng

Phúc An Tech luôn luôn xem dịch vụ IT Helpdesk là một dịch vụ cốt lõi của công ty/ doanh nghiệp. Một dịch vụ chuyên nghiệp mang tới sự ổn định, an toàn, bảo mật cho hệ thống công nghệ thông tin của của khách hàng. Những ai đã và đang tin tưởng dịch vụ chuyên nghiệp tại Phúc An Tech.

Kinh nghiệm dày dặn

Kinh nghiệm nhiều năm trong ngành. Đã và đang phục vụ nhiều khách hàng là tổ chức chính phủ, doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn trong trong và ngoài nước. Phúc An Tech tự hào và tự tin với dịch vụ chuyên nghiệp.

Chất lượng uy tín

Nâng cấp dịch vụ: Phúc An Tech là tập hợp các kỹ sư công nghệ thông tin yêu thích công việc. Do đó mỗi thành viên/nhân viên đều coi việc học tập, nâng cao trình độ của bản thân là hành trình với những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Trách nhiệm với công việc

Trách nhiệm với sản phẩm, dịch vụ và trách nhiệm với khách hàng luôn được đặt lên hàng đầu. Chúng tôi luôn cố gắng không ngừng để cung cấp tới khách hàng một dịch vụ với sự hài lòng cao nhất. Mang lại hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất cho khách hàng.

Đạo đức nghề nghiệp

Với đặc thù công việc của ngành công nghệ thông tin, chúng tôi tiếp xúc với rất nhiều dữ liệu quan trọng mỗi ngày. Tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp đối với một kỹ sư IT là điều quan trọng. Mà chúng tôi đặt lên hàng đầu khi tuyển dụng, quyết định sự sống còn của Phúc An Tech.

Tầm quan trọng của đội ngũ IT Support

Nhân sự IT là vấn đề lớn của doanh nghiệp vừa và nhỏ.

IT là một bộ phận đóng vai trò rất quan trọng liên quan đến công nghệ thông tin của doanh nghiệp.

Trong các doanh nghiệp lớn, có riêng một đội ngũ IT. Khi có sự cố, các nhân viên sẽ báo với bộ IT của công ty. Bộ phận IT sau đó sẽ điều tra sự cố và giải quyết vấn đề đó.

Trong công ty, tổ chức nhỏ, IT không được đào tạo và có các công cụ hỗ trợ như các tổ chức lớn. Cho nên IT của một doanh nghiệp nhỏ luôn luôn gặp vấn đề trong việc xử lý các yêu cầu của người dùng. Doanh nghiệp luôn khó khăn khi sự cố xãy ra với hạn chế của nhân viên IT như:

  • Xử lý yêu cầu theo tuần tự thay vì xác định nhu cầu và mức độ ưu tiên.
  • Xử lý chậm, thường xuyên hoãn hoặc thậm chí bỏ qua yêu cầu.
  • Xử lý lặp đi lặp lại cho cùng một sự cố…

Những yếu tố như trên là một trong những lý do tại sao các công ty, tổ chức vừa và nhỏ nên sử dụng dịch vụ IT Helpdesk để doanh nghiệp có nguyên một đội ngũ IT chuyên nghiệp phục vụ, được cải thiện khả năng hoạt động của hệ thống CNTT nói riêng và hoạt động của toàn tổ chức nói chung.

Lợi ích của dịch vụ IT Helpdesk của Phúc An Tech?

Thực trạng của các doanh nghiệp hiện nay

  • Không đủ ngân sách để tuyển dụng nhân viên IT Helpdesk/IT support.
  • Số lượng dữ liệu, thông tin, phần mềm, phần cứng ngày càng nhiều để quản lý.
  • Các sự cố hư hỏng, trục trặc từ thiết bị của end-user.
  • End-user cần sự hỗ trợ, hướng dẫn của doanh nghiệp.
  • Cần cắt giảm chi phí nhưng vẫn muốn chạy các phần mềm IT mượt mà,…

Nếu doanh nghiệp bạn gặp phải những vấn đề trên, hoặc hơn thế thì điều có lợi nhất cho doanh nghiệp bạn hiện giờ là sử dụng dịch vụ IT Helpdesk của Phúc An Tech vì:

  • Các chuyên gia về IT bên Phúc An Tech sẽ phụ trách mọi vấn đề về công nghệ thông tin cho doanh nghiệp bạn
  • Doanh nghiệp bạn sẽ có một đội ngũ IT chuyên nghiệp hỗ trợ với chi phí tiết kiệm
  • Giúp bạn cắt giảm chi phí tuyển dụng, các khoản bảo hiểm, phúc lợi…dành cho nhân viên.
  • Khi xảy ra sự cố về phần mềm công nghệ, đội ngũ IT helpdesk của Phúc An Tech sẽ có mặt kịp thời để sửa chữa và giúp doanh nghiệp bạn hoạt động mượt mà.
  • Các chuyên gia bên Phúc An Tech sẽ làm việc cho doanh nghiệp bạn như một nhân viên thực thụ, chăm chỉ và nhiệt tình.

Tại sao nên tin tưởng Phúc An Tech

Vì Phúc An Tech là công ty đi đầu trong lĩnh vực IT Helpdesk, IT support tại Việt Nam trong những năm gần đây. Chúng tôi tự tin rằng có thể mang đến dịch vụ tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn. Phúc An Tech luôn không ngừng cải tiến, cố gắng phát triển và luôn nắm bắt những sự đổi mới của công nghệ trên thế giới để đưa ra giải pháp tối ưu sự hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Tại sao bạn nên lựa chọn dịch vụ IT Helpdesk tại Phúc An Tech

  • Công ty thành lập nhiều năm với sự tín nhiệm của những doanh nghiệp đã từng sử dụng dịch vụ.
  • Có đội ngũ nhân viên IT chuyên nghiệp, làm việc hiệu quả.
  • Chi phí thấp, nhưng chất lượng cao.
  • Luôn luôn hỗ trợ doanh nghiệp bạn 24/7/365
  • Chúng tôi phục vụ khách hàng là trên hết.

Vì vậy, hãy tin tưởng và trao sứ mệnh hợp tác cùng doanh nghiệp của bạn cho chúng tôi, đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng.

Giá dịch vụ IT Helpdesk của Phúc An Tech

Chúng tôi chuyên cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin như:

  • Cung cấp kết nối vật lý cho hệ thống thông tin qua dây cáp
  • Cấu hình các thiết bị chuyển mạch chia mạng LAN ảo
  • Quản lý máy chủ, theo dõi tránh ra sự cố.
  • Bảo trì thiết bị như máy in, máy scan
  • Kiểm tra định kì và bảo dưỡng thiết bị công nghệ hàng tháng
  • Bảo trì máy chủ
  • Bảo trì hệ thống mạng
  • Cài đặt và cung cấp bản quyền cho hệ điều hành Window, Ubuntu,…
  • Thiết lập các phần mềm nâng cao khác có bản quyền dành cho bạn.
  • Xử lý và hỗ trợ các lỗi thường của người dùng gặp phải’
  • Cài đặt và quét virus máy tính,…
  • Dọn dẹp rác trên máy tính.

Một số dịch vụ khác tại Phúc An

  • Tư vấn, thiết kế hạ tầng Giải pháp Công nghệ Thông tin cho các tổ chức, doanh nghiệp
  • Triển khai, lắp đặt hệ thống mạng máy tính (LAN, WAN, INTRANET), máy chủ, thiết bị lưu trữ. Thiết bị theo dõi giám sát, hệ thống bảo mật,… Cho các tổ chức, doanh nghiệp
  • Cung cấp trang thiết bị CNTT, truyền thông, thiết bị đầu cuối
  • Triển khai, cài đặt, cấu hình hệ thống CNTT theo nhu cầu của tổ chức, doanh nghiệp
  • Quản trị, vận hành và khắc phục sự cố hệ thống CNTT cho các tổ chức doanh nghiệp
  • Các giải pháp về hệ thống máy chủ, hệ thống lưu trữ tập cho ứng dụng tập trung. Hệ thống website, portal, hệ thống e-mail…cho tô chức, doanh nghiệp
  • Tư vấn xây dựng hệ thống phần mềm cho các tổ chức/doanh nghiệp.
0934503848
chat-active-icon