Hiện nay, công nghệ thông tin đã và đang trở thành một phần không thể thiếu với sự phát triển của các công ty, doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn. Bởi vậy hình thức IT Helpdesk ngày càng phổ biến hơn bao giờ hết. Và được nhiều công ty và doanh nghiệp lớn nhỏ lựa chọn. Phương thức này không chỉ đáp ứng mọi nhu cầu của công ty 24/7. Mà còn cắt giảm chi phí về nhân sự hiệu quả. Vậy dịch vụ IT Helpdesk là gì? Dịch vụ này có gì đặc biệt? Hãy cùng Phúc An Tech tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Dịch vụ IT Helpdesk là gì?
IT Helpdesk là một bộ phận thuộc phòng IT. Bộ phận này có trách nhiệm hỗ trợ người sử dụng. Cả nội bộ hoặc bên ngoài công ty. Tất cả các vấn đề liên quan đến kỹ thuật hay dịch vụ IT. Dịch vụ IT Helpdesk là nơi liên lạc và tiếp nhận hầu hết yêu cầu từ người sử dụng để xử lý hoặc chuyển đến các bộ phận thích hợp hơn.
Nhiệm vụ chính của dịch vụ IT Helpdesk:
- Hỗ trợ khi có bất kỳ vấn đề xảy ra về kỹ thuật liên quan đến các phần cứng, phần mềm, mạng máy tính, điện thoại. Hay liên quan đến các ứng dụng trên máy tính người sử dụng.
- Cung cấp tất cả thông tin về dịch vụ IT khi có yêu cầu từ người dùng.
- Chuyển các thông tin đến những bộ phận liên quan khác trong phòng IT. Nhằm đảm bảo các yêu cầu khác nhau hay sự cố được giải quyết. Theo dõi những tiến độ xử lý và phản hồi người sử dụng trong trường hợp cần thiết.
Vị trí IT Helpdesk trong bộ phận IT
Đối với những công ty có ít nhân viên. Có thể không cần có bộ phận IT Helpdesk riêng biệt trong phòng IT. Công việc của phòng IT thường không được định nghĩa rõ ràng. Và một nhân viên có thể kiêm nhiều việc khác nhau. Tuy nhiên với các công ty/doanh nghiệp có nhiều nhân viên và hệ thống IT phức tạp. Thì bộ phận IT Helpdesk là một bộ phận riêng biệt trong phòng IT có chức năng và nhiệm vụ riêng.
Trong khi các dịch vụ mà phòng IT cung cấp là khá rộng. Từ thiết kế, xây dựng, triển khai các ứng dụng, cơ sở hạ tầng IT đến thiết lập, quản lý các quy trình hoạt động của bộ phận IT, quản lý và giải quyết sự cố, quản lý thiết bị IT,… Thì IT Helpdesk chính là nơi đầu tiên tiếp nhận tất cả các yêu cầu hay thông tin sự cố liên quan đến dịch vụ IT từ người dùng. Trong tất cả các hoạt động hàng ngày của doanh nghiệp. Tùy vào vấn đề mà bộ phận này có thể xử lý ngay hoặc chuyển đến các bộ phận có liên quan.
IT Helpdesk có quan trọng không?
Cho dù bộ phận IT Helpdesk là việc kiêm nhiệm trong các công ty ít người. Hay có bộ phận IT Helpdesk rõ ràng trong các công ty đông nhân viên. Điều này làm trách nhiệm và nhiệm vụ của IT Helpdesk là rất quan trọng:
- Cùng với các bộ phận khác trong phòng IT. Bộ phận IT helpdesk phải đảm bảo các sự cố được giải quyết theo cam kết chất lượng dịch vụ giữa phòng IT và doanh nghiệp.
- IT Helpdesk là bộ phận đầu tiên tiếp nhận các yêu cầu và thông tin từ người dùng trong hoạt động hàng ngày của doanh nghiệp.
- IT Helpdesk là nơi đầu tiên xử lý các sự cố liên quan đến máy tính của người dùng.
Dịch vụ IT Helpdesk của Phúc An Tech có gì đặc biệt?
Kỹ sư chuyên nghiệp
Phúc An Tech có đội ngũ IT chuyên nghiệp trong nhiều các lĩnh vực liên quan đến IT Helpdesk. Như: Kỹ sư hệ thống, Support người dùng cuối, xử lý sự cố máy tính, máy in, các thiết bị mạng, phần mềm,…
Tầm quan trọng
Phúc An Tech luôn luôn xem dịch vụ IT Helpdesk là một dịch vụ cốt lõi của công ty/ doanh nghiệp. Một dịch vụ chuyên nghiệp mang tới sự ổn định, an toàn, bảo mật cho hệ thống công nghệ thông tin của của khách hàng. Những ai đã và đang tin tưởng dịch vụ chuyên nghiệp tại Phúc An Tech.
Kinh nghiệm dày dặn
Kinh nghiệm nhiều năm trong ngành. Đã và đang phục vụ nhiều khách hàng là tổ chức chính phủ, doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn trong trong và ngoài nước. Phúc An Tech tự hào và tự tin với dịch vụ chuyên nghiệp.
Chất lượng uy tín
Nâng cấp dịch vụ: Phúc An Tech là tập hợp các kỹ sư công nghệ thông tin yêu thích công việc. Do đó mỗi thành viên/nhân viên đều coi việc học tập, nâng cao trình độ của bản thân là hành trình với những trải nghiệm tuyệt vời nhất.
Trách nhiệm với công việc
Trách nhiệm với sản phẩm, dịch vụ và trách nhiệm với khách hàng luôn được đặt lên hàng đầu. Chúng tôi luôn cố gắng không ngừng để cung cấp tới khách hàng một dịch vụ với sự hài lòng cao nhất. Mang lại hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất cho khách hàng.
Đạo đức nghề nghiệp
Với đặc thù công việc của ngành công nghệ thông tin, chúng tôi tiếp xúc với rất nhiều dữ liệu quan trọng mỗi ngày. Tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp đối với một kỹ sư IT là điều quan trọng. Mà chúng tôi đặt lên hàng đầu khi tuyển dụng, quyết định sự sống còn của Phúc An Tech.