Dịch vụ IT Helpdesk tốt nhất cho doanh nghiệp

Không phải lúc nào hệ thống IT của doanh nghiệp cũng hoạt động luôn mượt mà, mạnh mẽ. Đôi khi, có những sự cố bất ngờ về kỹ thuật. Gây nên hàng loạt những biến chứng dẫn đến tiêu hao nhiều chi phí. Cùng với đó là gián đoạn quy trình làm việc. Và ảnh hưởng nhiều thứ khác nữa. Vì vậy, để đảm bảo  những sự cố không đáng có diễn ra, doanh nghiệp cần có một dịch vụ IT helpdesk. Luôn kịp thời và nhanh chóng để xử lý sự cố. Cùng Phúc An Tech tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

IT Helpdesk là gì?

Giải thích về helpdesk và nhân viên IT helpdesk

Trước hết, hãy cùng tìm hiểu Helpdesk là gì? Helpdesk chính là bộ phận hỗ trợ chăm sóc khách hàng. Giúp kết nối giữa người dùng và các bộ phận khác nhau. Chuyển những câu hỏi cần giải đáp từ người sử dụng đến các bộ phận để xử lý và giải quyết. Sau đó, Helpdesk sẽ truyền tải lại cho khách hàng những thông tin mà họ cần biết.

IT helpdesk chính là một bộ phận thuộc phòng IT. Sẽ tiếp nhận và chịu trách nhiệm trả lời tất cả các thắc mắc, câu hỏi kỹ thuật của người dùng.

IT helpdesk sẽ luôn hỗ trợ, tư vấn các phần mềm kỹ thuật, dịch vụ công nghệ.  Xử lý tất cả các vấn đề liên quan đến công nghệ, máy tính. Các câu hỏi và lời giải đáp thường được chuyển qua e-mail, điện thoại. Hoặc thông qua những trang web hoặc trò chuyện trực tuyến.

IT HelpDesk và IT Support có giống nhau không? 

Mặc dù IT Helpdesk và IT Support có tên gọi khác nhau. Nhưng khối lượng và yêu cầu công việc hiện tại giống nhau. Tên gọi của mỗi vị trí sẽ phụ thuộc vào quy mô và văn hoá của từng công ty/doanh nghiệp.

Bài viết này không chỉ dành riêng cho công việc IT Helpdesk. Mà còn bao quát luôn những công việc và vai trò của IT Support.

Cần những kỹ năng, tố chất gì để trở thành IT HelpDesk?

Mỗi công việc đều có yêu cầu các tố chất và kỹ năng khác nhau. Và để trở thành một IT Helpdesk, cần có những kỹ năng và tố chất nhất định, giúp hoàn thành các công việc một cách tốt nhất. Những yêu cầu cơ bản dành cho nhân viên IT Helpdesk là gì? Cùng Phúc An Tech tìm hiểu ngay dưới đây.

Kinh nghiệm, bằng cấp 

Đối với công việc IT helpdesk sẽ yêu cầu bằng tốt nghiệp đại học/cao đẳng hoặc tốt nghiệp trung cấp chuyên ngành Công nghệ thông tin. Bên cạnh đó, cũng có thể sử dụng các chứng chỉ liên quan đến công nghệ thông tin hoặc chứng chỉ kỹ sư hệ thống Microsoft Certified Professional.

Về kinh nghiệm làm việc, các doanh nghiệp thường yêu cầu IT helpdesk phải thành thạo các kỹ thuật,  thiết bị và các ứng dụng IT. Helpdesk cũng cần nắm vững các kiến thức chuyên sâu về phần mềm, phần cứng, các loại điện thoại và hệ điều hành.

Ngoài ra, thông thạo những chính sách IT và quy trình IT là một lợi thế lớn. Khi ứng tuyển các doanh nghiệp, IT help desk cũng cần biết và hiểu rõ cơ sở hạ tầng IT và các ứng dụng liên quan.

Kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm 

Kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm là vô cùng cần thiết vì IT helpdesk làm việc với rất nhiều khách hàng, đối tác và đồng nghiệp khác nhau. Làm việc nhóm sẽ giúp bạn kết nối nhiều hơn với đồng nghiệp và hỗ trợ nhau trong công việc khi cần.

Khi gặp các sự cố xảy ra, helpdesk phải sử dụng kỹ năng giao tiếp để giải thích, trình bày các vấn đề xảy ra một cách rõ ràng và dễ hiểu nhất, hỗ trợ mọi người giải quyết.

Giả sử trong tình huống vấn đề cần thêm thời gian nghiên cứu và chưa giải quyết được helpdesk IT phải vận dụng khả năng ăn nói khéo léo để khách hàng có thể vui vẻ chấp nhận.

Dịch vụ khách hàng  

Các IT Helpdesk luôn cần đặt sự ưu tiên của người tiêu dùng lên hàng đầu. Vấn đề của người tiêu dùng trở thành ưu tiên số một của IT Helpdesk, ngay cả khi đó không phải là một vấn đề quá cấp bách.

Xử lý mọi vấn đề của người tiêu dùng một cách khẩn cấp và đảm bảo với người gọi rằng mối quan tâm của họ là mối quan tâm quan trọng mà bạn cam kết giải quyết.

Kỹ năng giải quyết vấn đề  

Khả năng phân tích tình hình của tình huống là chìa khóa để giải quyết các vấn đề của người tiêu dùng.  Muốn phân tích hiệu quả vấn đề của người dùng, IT Helpdesk phải đặt các câu hỏi liên quan đến những gì khách hàng đang gặp phải để thu thập thông tin và phân tích vấn đề kỹ thuật đang xảy ra.

Bên cạnh đó, thành thạo kỹ năng giải quyết vấn đề sẽ yêu cầu helpdesk IT cần phải kiên nhẫn và tập trung.

Khả năng làm việc dưới áp lực 

Như đã được nhắc đến, IT Helpdesk là một công việc chịu nhiều áp lực khác nhau. Helpdesk cần nắm vững các kiến thức chuyên môn và am hiểu kỹ thuật để trở nên tự tin hơn, giúp tăng khả năng làm việc tốt dưới áp lực.

Bạn có thể tham gia một hoặc hai khóa học kỹ năng mềm mỗi năm, cũng như bất kỳ khóa học kỹ thuật nào liên quan đến vai trò công việc của IT Helpdesk.

Kiên nhẫn, tỉ mỉ 

Kiên nhẫn là một trong những kỹ năng cần thiết đối với các nhân viên helpdesk. Khi các IT helpdesk kiên nhẫn với chính mình cũng như với những khách hàng. Chắc chắn dễ dàng nhanh chóng đi sâu vào vấn đề và tìm ra giải pháp.

Để trở nên kiên nhẫn hơn, hãy lưu ý là các khách hàng không có kỹ năng và các kiến thức chuyên môn. Điều này sẽ giúp IT helpdesk giữ bình tĩnh và xây dựng mối quan hệ với họ.

Lợi ích từ một dịch vụ IT Helpdesk của Phúc An Tech cho doanh nghiệp?

Nhiều doanh nghiệp hiện nay đang phải đối mặt với các vấn đề như:

  • Không đủ ngân sách để tuyển dụng nhân viên IT Helpdesk/IT support.
  • Số lượng dữ liệu, thông tin, phần mềm, phần cứng ngày càng nhiều để quản lý.
  • Các sự cố hư hỏng, trục trặc từ thiết bị của end-user.
  • End-user cần sự hỗ trợ, hướng dẫn của doanh nghiệp.
  • Cần cắt giảm chi phí nhưng vẫn muốn chạy các phần mềm IT mượt mà,…

Nếu doanh nghiệp bạn gặp phải những vấn đề trên, hoặc hơn thế thì điều có lợi nhất cho doanh nghiệp bạn hiện giờ là sử dụng dịch vụ IT Helpdesk của Phúc An Tech vì:

  • Các chuyên gia về IT bên Phúc An Tech sẽ phụ trách mọi vấn đề về công nghệ thông tin cho doanh nghiệp bạn
  • Doanh nghiệp bạn sẽ có một đội ngũ IT chuyên nghiệp hỗ trợ với chi phí tiết kiệm
  • Giúp bạn cắt giảm chi phí tuyển dụng, các khoản bảo hiểm, phúc lợi…dành cho nhân viên.
  • Khi xảy ra sự cố về phần mềm công nghệ, đội ngũ IT helpdesk của Phúc An Tech sẽ có mặt kịp thời để sửa chữa và giúp doanh nghiệp bạn hoạt động mượt mà.
  • Các chuyên gia bên Phúc An Tech sẽ làm việc cho doanh nghiệp bạn như một nhân viên thực thụ, chăm chỉ và nhiệt tình.

Tại sao bạn nên tin tưởng Phúc An Tech

Vì Phúc An Tech là công ty đi đầu trong lĩnh vực IT Helpdesk, IT support tại Việt Nam trong những năm gần đây. Chúng tôi tự tin rằng có thể mang đến dịch vụ tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn. Phúc An Tech luôn không ngừng cải tiến, cố gắng phát triển và luôn nắm bắt những sự đổi mới của công nghệ trên thế giới để đưa ra giải pháp tối ưu sự hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của bạn.

5 điều vì sao bạn nên lựa chọn dịch vụ IT Helpdesk

  • Công ty thành lập nhiều năm với sự tín nhiệm của những doanh nghiệp đã từng sử dụng dịch vụ.
  • Có đội ngũ nhân viên IT chuyên nghiệp, làm việc hiệu quả.
  • Chi phí thấp, nhưng chất lượng cao.
  • Luôn luôn hỗ trợ doanh nghiệp bạn 24/7/365
  • Chúng tôi phục vụ khách hàng là trên hết.

Vì vậy, hãy tin tưởng và trao sứ mệnh hợp tác cùng doanh nghiệp của bạn cho chúng tôi, đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng.

Giá dịch vụ IT Helpdesk của Phúc An Tech

Chúng tôi chuyên cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin như:

  • Cung cấp kết nối vật lý cho hệ thống thông tin qua dây cáp
  • Cấu hình các thiết bị chuyển mạch chia mạng LAN ảo
  • Quản lý máy chủ, theo dõi tránh ra sự cố.
  • Bảo trì thiết bị như máy in, máy scan
  • Kiểm tra định kì và bảo dưỡng thiết bị công nghệ hàng tháng
  • Bảo trì máy chủ
  • Bảo trì hệ thống mạng
  • Cài đặt và cung cấp bản quyền cho hệ điều hành Window, Ubuntu,…
  • Thiết lập các phần mềm nâng cao khác có bản quyền dành cho bạn.
  • Xử lý và hỗ trợ các lỗi thường của người dùng gặp phải’
  • Cài đặt và quét virus máy tính,…
  • Dọn dẹp rác trên máy tính.

Một số dịch vụ khác tại Phúc An

  • Tư vấn, thiết kế hạ tầng Giải pháp Công nghệ Thông tin cho các tổ chức, doanh nghiệp
  • Triển khai, lắp đặt hệ thống mạng máy tính (LAN, WAN, INTRANET), máy chủ, thiết bị lưu trữ. Thiết bị theo dõi giám sát, hệ thống bảo mật,… Cho các tổ chức, doanh nghiệp
  • Cung cấp trang thiết bị CNTT, truyền thông, thiết bị đầu cuối
  • Triển khai, cài đặt, cấu hình hệ thống CNTT theo nhu cầu của tổ chức, doanh nghiệp
  • Quản trị, vận hành và khắc phục sự cố hệ thống CNTT cho các tổ chức doanh nghiệp
  • Các giải pháp về hệ thống máy chủ, hệ thống lưu trữ tập cho ứng dụng tập trung. Hệ thống website, portal, hệ thống e-mail…cho tô chức, doanh nghiệp
  • Tư vấn xây dựng hệ thống phần mềm cho các tổ chức/doanh nghiệp
0934503848
chat-active-icon