Dịch vụ IT là gì? Dịch vụ IT HELPDESK đang phổ biến cho các doanh nghiệp hiện nay? Ngành dịch vụ phát triển hiện nay đã mở ra các lĩnh vực mới gắn kết giữa người sử dụng. Một tổ chức công nghệ thông tin bên ngoài cung cấp các dịch vụ IT. Thuê ngoài các dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) đã và đang trở thành xu hướng mới và phát triển mạnh trong năm vừa qua. Cụ thể những tổ chức, doanh nghiệp sử dụng các dịch vụ liên quan đến công nghệ thông tin từ các nhà cung cấp chuyên nghiệp bên ngoài thay vì tự xây dựng đội ngũ nhân viên có chuyên môn bên trong công ty. Cùng Phúc An Tech tìm hiểu dịch vụ IT HELPDESK qua bài viết dưới đây.
Dịch vụ IT là gì ?
Dịch vụ IT, dịch vụ IT Helpdesk chuyên nghiệp. Chính là giải pháp sử dụng dịch vụ là một xu thế hiện nay của các doanh nghiệp. Đều có mục đích mang lại hiệu quả cao trong việc quản lý công việc của IT. Cùng với đó là dễ dàng tiếp nhận công nghệ mới trong lĩnh vực IT do các nhà cung cấp dịch vụ IT mang lại. Quan trọng hơn là có thể giảm chi phí thấp nhất cho bộ phận IT trong doanh nghiệp.
Các dịch vụ IT
Dịch vụ IT Helpdesk
Dịch vụ IT Helpdesk hỗ trợ kỹ thuật, support cho khách hàng. Mỗi khi có sự cố xảy ra trong quá trình sử dụng hệ thống công nghệ thông tin. Bao gồm hỗ trợ từ xa. Hoặc hỗ trợ tại chỗ không giới hạn số lần hỗ trợ trong tháng. Các hệ thống sử dụng dịch vụ IT helpdesk được bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên. Với mức giá cố định giúp doanh nghiệp yên tâm về hệ thống công nghệ thông tin của mình.
Hỗ trợ IT
IT Support là bộ phận có nhiệm vụ quản trị tài nguyên công nghệ thông tin của doanh nghiệp. Với IT Support, mọi nhu cầu về thiết lập, quản lý, giám sát, bảo trì dự phòng các thiết bị và hệ thống thiết bị công nghệ trong doanh nghiệp đều sẽ được đảm bảo.
Khi sử dụng dịch vụ IT Support , quý khách hàng không cần bỏ thời gian, công sức à chi phí để quản lý IT, không cần lo đến vấn đề trả lương hàng tháng, bảo hiểm, thưởng lễ, thưởng tết, không cần lo đến chuyên môn IT, không cần lo đến nguồn nhân sự IT nhưng khách hàng vẫn có một đội ngũ IT chuyên nghiệp hiệu quả như mong muốn.
Dịch vụ IT Onsite
Vai trò chính của Dịch vụ IT Onsite là đóng vai trò làm cầu nối để theo dõi / xử lý các sự cố, giải quyết các yêu cầu / câu hỏi của người dùng cuối và cung cấp kênh liên lạc giữa các chức năng quản lý dịch vụ khác. Ngoài các chức năng cốt lõi này, dịch vụ IT thường đóng vai trò tích cực trong việc nắm bắt các yêu cầu thay đổi, duy trì hợp đồng hỗ trợ của bên thứ 3, quản lý giấy phép phần mềm và hỗ trợ quản lý sự cố. Giúp doanh nghiệp tối đa hết mức nền tảng hạ tầng công nghệ và đảm bảo mọi nhân viên đều có công cụ làm việc trơn tru nhất.
Lợi ích của dịch vụ IT HELPDESK
Kiểm soát chi phí CNTT
Thuê ngoài IT và sử dụng dịch vụ IT chuyển đổi chi phí cố định thành chi phí biến đổi và cho phép nhà quản trị lập ngân sách hiệu quả. Nói cách khác, doanh nghiệp chỉ trả tiền cho những gì đang sử dụng khi cần thiết.
Được đào tạo, có kinh nghiệm, có trình độ, được chứng nhận
Nếu nhà quản lý doanh nghiệp không được đào tạo về CNTT, làm thế nào để doanh nghiệp đảm bảo một nhân viên có trình độ? Các chứng chỉ như Microsoft Certified Systems Enginner (MCSE) rất quan trọng. Vì vậy việc thuê dịch vụ IT Service sẽ đảm bảo về trình độ kĩ sư.
Tăng hiệu quả và năng lực cạnh tranh
Các doanh nghiệp, tổ chức nào đang cố gắng trong độc lập tự mình vận hành hệ thống CNTT thường có rất ít thời gian trong phát triển nghiên cứu, phát triển và vì vậy chi phí triển khai cao hơn nhiều. Tất cả điều này dẫn đến việc làm tăng chi phí và cuối cùng dẫn đến việc chi phí bán ra cho khách hàng sẽ cao hơn, dẫn đến năng lực canh tranh về giá của doanh nghiệp trên thị trường sẽ giảm.
Tầm quan trọng của đội ngũ IT Support
Nhân sự IT là vấn đề lớn của doanh nghiệp vừa và nhỏ.
IT là một bộ phận đóng vai trò rất quan trọng liên quan đến công nghệ thông tin của doanh nghiệp.
Trong các doanh nghiệp lớn, có riêng một đội ngũ IT. Khi có sự cố, các nhân viên sẽ báo với bộ IT của công ty. Bộ phận IT sau đó sẽ điều tra sự cố và giải quyết vấn đề đó.
Trong công ty, tổ chức nhỏ, IT không được đào tạo và có các công cụ hỗ trợ như các tổ chức lớn. Cho nên IT của một doanh nghiệp nhỏ luôn luôn gặp vấn đề trong việc xử lý các yêu cầu của người dùng. Doanh nghiệp luôn khó khăn khi sự cố xãy ra với hạn chế của nhân viên IT như:
- Xử lý yêu cầu theo tuần tự thay vì xác định nhu cầu và mức độ ưu tiên.
- Xử lý chậm, thường xuyên hoãn hoặc thậm chí bỏ qua yêu cầu.
- Xử lý lặp đi lặp lại cho cùng một sự cố…
Những yếu tố như trên là một trong những lý do tại sao các công ty, tổ chức vừa và nhỏ nên sử dụng dịch vụ IT Helpdesk để doanh nghiệp có nguyên một đội ngũ IT chuyên nghiệp phục vụ, được cải thiện khả năng hoạt động của hệ thống CNTT nói riêng và hoạt động của toàn tổ chức nói chung.
Phúc An Tech cung cấp dịch vụ IT HELPDESK theo yêu cầu
Phúc An Tech cung cấp Dịch vụ IT helpdesk, sẵn sàng hỗ trợ kỹ thuật, support cho khách hàng khi có sự cố xảy ra trong quá trình sử dụng.
Dịch vụ IT Helpdesk sẽ hỗ trợ từ xa và hỗ trợ tại chỗ nếu không giải quyết được sự cố từ xa. Hỗ trợ IT không giới hạn số lần hỗ trợ.
Khi khách hàng sử dụng dịch vụ IT helpdesk tại Phúc An Tech thì máy móc, thiết bị sẽ được bảo trì, bảo dưỡng định kỳ. chi phí cố định. Giúp doanh nghiệp yên tâm về hệ thống CNTT của mình.
Hệ thống CNTT gồm nhiều thiết bị, kết nối phức tạp hoặc theo yêu cầu đặc thù doanh nghiệp của bạn.
Phúc An Tech cần khảo sát, trao đổi trực tiếp yêu cầu để có giải pháp phù hợp nhất cho quý doanh nghiệp.
Giới thiệu
Công ty cổ phần công nghệ Phúc An – Chuyên cung cấp dịch vụ bảo hành và bảo trì cho các hệ thống đa nền tảng phần mềm. Dịch vụ này bao gồm cả các hình thức từ xa, tại chỗ, ngăn chặn, dự đoán trước cũng như khắc phục sau sự cố. Chúng tôi cung cấp các hình thức tiếp nhận yêu cầu hỗ trợ bao gồm: tiếp nhận trực tiếp, tiếp nhận qua đường dây nóng, công văn, email, mạng xã hội; việc hỗ trợ được thực hiện 24/24h, 7/7 ngày (gồm cả ngày nghỉ và ngày lễ).
Tại sao bạn nên tin tưởng Phúc An Tech
Vì Công ty Phúc An cung cấp dịch vụ IT Helpdesk, Network, cho thuê IT Support – Dịch vụ IT văn phòng tại Việt Nam trong những năm gần đây. Chúng tôi tự tin rằng có thể mang đến dịch vụ tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn. Phúc An Tech luôn luôn không ngừng cải tiến, cố gắng phát triển và luôn nắm bắt những sự đổi mới của công nghệ trên thế giới. Để có thể đưa ra giải pháp tối ưu sự hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của bạn.
Đặc điểm nổi bật của dịch vụ IT HELPDESK
Chúng tôi cung cấp nhiều gói dịch vụ IT Helpdesk phù hợp với yêu cầu cụ thể của từng khách hàng:
- Dịch vụ đánh giá hiệu năng. Sn toàn hệ thống công nghệ thông tin. Tư vấn sử dụng, tư vấn giải pháp, tư vấn khắc phục sự cố
- Dịch vụ tối ưu hệ thống công nghệ thông tin: tư vấn tối ưu hóa việc cấp phát và sử dụng tài nguyên của hệ thống, tận dụng những tài nguyên sẵn có
- Dịch vụ bảo hành: bảo hành sản phẩm và dịch vụ phần mềm do Phúc An Tech cung cấp.
- Dịch vụ bảo trì hệ thống công nghệ thông tin định kỳ
Lợi ích khi sử dụng dịch vụ IT HELPDESK
Trong thời gian vận hành và bảo trì, chúng tôi cam kết hỗ trợ khách hàng tối đa, với các nội dung:
- Cập nhật miễn phí phiên bản mới nhất. các bản vá của hệ điều hành, phần mềm bản quyền và phần mềm hệ thống do Phúc An Tech phát triển và triển khai
- Cung cấp dịch vụ tư vấn từ xa kịp thời (qua điện thoại, công văn, email,…) liên quan đến hoạt động của hệ thống công nghệ thông tin.
- Sẵn sàng xử lý lỗi hệ thống: Phúc An Tech đề cử cán bộ thực hiện kiểm tra hệ thống khi nhận được yêu cầu xử lý lỗi. Cùng với đó là khắc phục lỗi gây ra do phần mềm chúng tôi phát triển.
- Phúc An Tech luôn đảm bảo nhân sự hỗ trợ với những yêu cầu sửa chữa. Luôn luôn cập nhật cho các nghiệp vụ nằm trong phạm vi yêu cầu của dự án đã và đang triển khai.